โองการอัลกุรอ่านเกี่ยวกับห้ามดื่มสุรา


ความรู้ศาสนาอิสลาม การดื่มสุราเป็นสิ่งต้องห้ามในอิสลาม




ขั้นตอน โองการอัลกุรอ่านเกี่ยวกับห้ามดื่มสุรา
1. يَسْأَلُونَكَ عَنِ الْخَمْرِ وَالْمَيْسِرِ ۖ قُلْ فِيهِمَا إِثْمٌ كَبِيرٌ وَمَنَافِعُ لِلنَّاسِ وَإِثْمُهُمَا أَكْبَرُ مِنْ نَفْعِهِمَا ۗ وَيَسْأَلُونَكَ مَاذَا يُنْفِقُونَ قُلِ الْعَفْوَ ۗ كَذَٰلِكَ يُبَيِّنُ اللَّهُ لَكُمُ الْآيَاتِ لَعَلَّكُمْ تَتَفَكَّرُونَ ..ซูเราะฮฺ อัล-บะเกาะเราะฮฺ 219
2. .......يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا لا تَقْرَبُوا الصَّلاةَ وَأَنْتُمْ سُكَارَى (النساء /43 )
"โอ้ ผู้ศรัทธาอย่าได้ทำการละหมาด ขณะที่อยู่ในอาการมึนเมา จนกว่าที่เจ้าจะเข้าใจว่าเจ้ากล่าว อะไร ในการ ละหมาด..." จะเห็นว่ายังไม่มีการห้ามดื่มสุรา แต่ห้ามละหมาดในขณะมึนงง
3. .. يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا إِنَّمَا الْخَمْرُ وَالْمَيْسِرُ وَالْأَنْصَابُ وَالْأَزْلَامُ رِجْسٌ مِنْ عَمَلِ الشَّيْطَانِ فَاجْتَنِبُوهُ لَعَلَّكُمْ تُفْلِحُونَ
ผู้ศรัทธาทั้งหลาย! ที่จริงสุราและการพนันและแท่นหินสำหรับเชื
­อดสัตว์บูชายัญ* และการเสี่ยงติ้ว*นั้นเป็นสิ่งโสมมอันเกิด­จากการกระทำของชัยฏอน* ดังนั้นพวกเจ้าจงห่างไกลจากมันเสียเพื่อว่­าพวกเจ้าจะได้รับความสำเร็จ.. ซูเราะฮฺ อัล-มาอิดะฮฺ 90
إِنَّمَا يُرِيدُ الشَّيْطَانُ أَنْ يُوقِعَ بَيْنَكُمُ الْعَدَاوَةَ وَالْبَغْضَاءَ فِي الْخَمْرِ وَالْمَيْسِرِ وَيَصُدَّكُمْ عَنْ ذِكْرِ اللَّهِ وَعَنِ الصَّلَاةِ ۖ فَهَلْ أَنْتُمْ مُنْتَهُونَ
มันเป็นความ ตั้งใจของ ซัยตอน , ซัยตอนตั้งใจที่จะทำให้เจ้าเป็นศัตรู และ เกลียดชังซึ่งกันและกัน ด้วยสุราและการพนัน, และปิดบังหนทาง แห่งการเข้าถึงพระเจ้าและจากการทำละหมาด, แล้วทำไมละเจ้าจะเป็น,แล้วทำไมละ, พวกเจ้าจะละเว้นจากสิ่งเหล่านั้นไม่ได้เที­ยวหรือ?..อัล-มาอิดะฮฺ 91

ที่มา http://www.youtube.com/watch?v=7Qf66sYJE2k